Sứ điệp ĐTC nhân Ngày Thế giới cầu cho ơn gọi 2019

Chúa Giê-su mục tử nhân lànhChúa Giê-su mục tử nhân lành 

Sứ điệp ĐTC nhân Ngày Thế giới cầu cho ơn gọi 2019

Trong Sứ Điệp nhân Ngày Thế Giới cầu cho ơn gọi lần thứ 56 sẽ cử hành vào chúa nhật 12-5-2019 sắp tới, ĐTC Phanxicô kêu gọi các bạn trẻ đừng giả điếc đối với tiếng gọi của Chúa, đừng thối lui khi Chúa kêu gọi và hãy chấp nhận liều mạng đáp lại tiếng Chúa gọi.
 

G. Trần Đức Anh OP - Vatican

 Ngày Thế giới cầu cho ơn gọi năm nay có chủ đề là ”Can đảm chấp nhận liều vì lời hứa của Thiên Chúa”.

 Chúa không xen mình, nhưng đến gặp gỡ chúng ta

 Trong sứ điệp, ĐTC giải thích rằng ”Tiếng Chúa gọi không phải là một sự xen mình của Thiên Chúa vào trong tự do của chúng ta, không phải là một ”cái lồng” hay một gánh nặng chất trên chúng ta. Trái lại đó là một sáng kiến yêu thương qua đó, Thiên Chúa đến gặp gỡ và mời gọi chúng ta đi vào một dự phóng lớn, và Chúa muốn chúng ta tham dự vào, mở ra cho chúng ta chân trời một biển khơi rộng lớn hơn và một mẻ cá dồi dào”.

 Đừng đứng trên bờ với lưới cầm trong tay

 ĐTC nêu nhận xét: “Chúa không muốn chúng ta cam chịu mỗi ngày sống và suy nghĩ rằng xét cho cùng, chắc có gì đáng chúng ta hăng say dấn thân và dập tắt những băn khoăn ray rứt trong con tim tìm kiếm những con đường mới cho hành trình của chúng ta... Ơn gọi, xét cho cùng, là một lời Chúa mời gọi chúng ta đừng dừng lại trên bờ với lưới cầm trong tay, trái lại hãy theo Chúa dọc theo con đường Chúa muốn dành cho chúng ta, cho hạnh phúc của chúng ta và cho thiện ích của những người ở cạnh chúng ta.. Dĩ nhiên, đón nhận lời hứa ấy đòi chúng ta phải cản đảm chọn lựa. Các môn đệ đầu tiên, khi nghe Chúa gọi tham gia vào một giấc mơ lớn hơn, họ đã ”bỏ thuyền bỏ lưới ngay và đi theo Chúa” (Mt 1,18).

 Cần phải liều mạng khi đón nhận tiếng Chúa gọi

 ĐTC giải thích rằng ”Điều ấy có nghĩa là để đón nhận tiếng Chúa gọi, cần liều chính bản thân, chấp nhận đương đầu với một thách đố mới; cần từ bỏ tất cả những gì cột chúng ta vào một con thuyền nhỏ, cản ngăn không để chúng ta thực hiện một sự chọn lựa chung kết; chúng ta được yêu cầu có thái độ táo bạo thúc đẩy chúng ta mạnh mẽ khám phá dự phóng của Thiên Chúa dành cho cuộc đời chúng ta”.

 Đừng rút mái chèo vì sợ hãi

 ĐTC kết luận rằng: ”Không có niềm vui nào lớn hơn là chấp nhận liều mạng vì Chúa! Đặc biệt với các bạn là những người trẻ, tôi muốn nói: các bạn đừng điếc đối với tiếng Chúa gọi! Nếu Chúa gọi các bạn đi theo con đường này, các bạn đừng rút mái chèo lên thuyền, những hãy tín thác vào Chúa. Các bạn đừng để mình bị lây sự sợ hãi làm các bạn tê liệt đứng trước những đỉnh cao mà Chúa đề nghị với các bạn. Hãy luôn nhớ rằng, với những người bỏ lưới, bỏ thuyền để theo Chúa, Ngài hứa cho họ niềm vui của một cuộc sống mới, làm cho tâm hồn được đầy tràn và Chúa linh hoạt hành trình của họ” (Rei 9-5-2019)

09 tháng năm 2019, 09:51
Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2019