Tĩnh Tâm Mùa Vọng Cho Gia Đình Csbn Liên Giáo Phận 2019

 

Trước thềm Giáng Sinh, với tâm tình chuẩn bị mừng Con Thiên Chúa đến, vào ngày 14 tháng 12 năm 2019, Gia đình Chăm Sóc Bệnh Nhân (GDCSBN) đã tổ chức ngày tĩnh tâm và thánh lễ tạ ơn cho các hội viên với chủ đề “Nên thánh trong sứ mạng phục vụ bệnh nhân”

Đến tham dự ngày tĩnh tâm, có sự hiện diện của thầy Giuse Vương Hoài Đức - Bề trên Giám tỉnh, cha Antôn Nguyễn Chân Hồng - Phụ trách GDCSBN Liên Giáo phận, tu huynh Phêrô Nguyễn Văn An - Phụ trách GDCSBN Liên xứ Miền Sài Gòn, quý thầy trong Hội Dòng Thánh Gioan Thiên Chúa, và sự hiện diện của gần 300 thành viên đại diện GDCSBN thuộc giáo phận Sài Gòn, Giáo phận Long Xuyên và Giáo phận Mỹ Tho.

Với đề tài tĩnh tâm: “Nên thánh trong sứ mạng phục vụ bệnh nhân”, thầy Đaminh Đặng Văn Hòa đã giúp các hội viên hướng đến việc sống Mầu Nhiệm Giáng sinh một cách tích cực hơn, qua việc yêu thương – chăm sóc – chia sẻ giá trị Tin Mừng của lòng thương xót cho những người đau ốm bệnh tật và người túng quẫn, như lời mời gọi của thánh Gioan Tiền hô: “Hãy dọn đường đón Chúa: quanh co uốn cho ngay, gồ ghề san cho phẳng, hố sâu lấp cho đầy, nơi cao phải bạt xuống”. Để mỗi thành viên trong Gia đình Chăm sóc Bệnh nhân chuẩn bị tâm hồn, sẵn sàng đón mừng Chúa giáng sinh với một tinh thần mới, một thái độ sống mới trong vai trò và sứ mạng của mình.

Sau phần chia sẻ tĩnh tâm, cộng đoàn bước vào thánh lễ tạ ơn do cha Antôn Nguyễn Chân Hồng chủ tế.  Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn suy niệm về hành trình của mỗi người trong Mùa vọng là hành trình đến với người anh em mình, là đón nhận tha nhân như một quà tặng. Mỗi người đến gặp chúng ta là một hồng ân và đáng được tiếp đón, tôn trọng và yêu mến.

Câu chuyện người Samaritanô cũng là câu chuyện của chúng ta, khi ta đang trong tư thế của người Samari tốt lành, sẵn sàng cúi xuống bên người cần sự trợ giúp trong những lúc đau đớn và cô đơn bởi bệnh tật và cái chết. Hơn thế, công việc phục vụ người bệnh của các thành viên CSBN là một ơn gọi, là thực hiện đặc sủng mà thánh Gioan Thiên Chúa đã nhận lãnh và truyền lại cho chúng ta. Khi không nhận ra tha nhân là một hồng ân, ta sẽ trở nên thiếu kiên nhẫn và lòng yêu thương. Những lúc mệt mỏi trong công việc, ta được mời gọi để nhìn lại mẫu gương của thánh Gioan Thiên Chúa, người đã để cho tình yêu Đức Kitô thúc bách..

Sau thánh lễ là phần trao vi bằng mừng thọ đến những hội viên cao niên, như lời chúc mừng, ghi nhận, và khích lệ sự phục vụ ân cần, bền bỉ trong suốt nhiều năm qua trong công việc thăm viếng, chăm sóc bệnh nhân tại các giáo xứ. 

Trong tâm tình chuẩn bị đón mừng Chúa đến, xin cho mỗi thành viên trong GDCSBN cách riêng biết tha thiết hướng đến việc sống Mầu Nhiệm Giáng sinh một cách ý nghĩa và sốt sắng, là chia sẻ giá trị Tin Mừng của lòng thương xót cho tha nhân qua sứ vụ của mình.

Tin bài: Giuse Công Nguyễn. OH

[HÌNH ẢNH]