Khóa tập huấn nâng cao Kỹ năng chăm sóc Bệnh nhân tại GP. Xuân Lộc 2018

(GATCVN) Chiều ngày 01/07/2018 vừa qua, tại giáo xứ Lai Ổn thuộc Hạt Hòa Thanh, Gp. Xuân Lộc đã diễn ra nghi thức bế mạc khóa tập huấn nâng cao Kỹ năng chăm sóc Bệnh nhân, với sự hiện diện của cha Vinh sơn Nguyễn Mạnh Cường – PGĐ Caristas Gp. Xuân Lộc, cha Antôn Nguyễn Chân Hồng và quý thầy Dòng Gioan Thiên Chúa, Ban phục vụ hội đoàn Caritas và GĐCSBN giáo phận, quý Ban Hành Giáo giáo xứ Lai Ổn, quý thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, và 60 học viên đến từ các giáo xứ trong Giáo phận.

 

    Trong buổi tổng kết khóa học, thầy Phêrô Nguyễn Văn Đại có bài báo cáo về Khóa tập huấn nâng cao kỹ năng chăm sóc bệnh nhân trong 2 tuần vừa qua, từ 23 tháng 06 đến 01 tháng 07. 2018. Các Học Viên tham dự khóa học này đều đã được đào tạo qua khóa tập huấn cơ bản, cũng như đã trải qua 1 đến 2 năm kinh nghiệm phục vụ bệnh nhân tại các giáo xứ. Khóa học này vừa giúp các Học Viên nâng cao kiến thức mới về y học và kỹ năng chăm sóc bệnh nhân vừa là cơ hội để các thành viên trong GĐCSBN giáo phận gặp gỡ nhau, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm phục vụ thực tế tại từng giáo xứ.

 

Các nội dung được Ban Giảng Huấn trình bày trong khóa học nâng cao bao gồm 7 đề tài có liên hệ mật thiết với cuộc sống đời thường như: Chế Độ Dinh Dưỡng Và Sơ Cấp Cứu Nạn Nhân Ngộ Độc Thực Phẩm; Phòng Ngừa Và Sơ Cấp Cứu Nạn Nhân Điện Giật; Phòng Ngừa Và Sơ Cấp Cứu Nạn Nhân Bị Đuối Nước; Kỹ Thuật Băng Bó Vết Thương; Phòng Ngừa Và Chăm Sóc Bệnh Nhân Bệnh Truyền Nhiễm; Phương Pháp Sơ Cứu Nạn Nhân Bị Chảy Máu; Và Sơ Cấp Cứu Nạn Nhân Ngưng Tim Ngưng Thở.

 

Các học viên được cung cấp không những về lý thuyết, nhưng hơn nữa, họ được tiếp tận và thực hành các kỹ thuật trên cơ thể người, nhờ đó giúp cho từng Học Viên dễ dàng nắm bắt kiến thức cũng như các kỹ năng thực hành trên thực tế.

 

Sau phần báo cáo và lượng giá khóa học, cha Vinh sơn Nguyễn Mạnh Cường – PGĐ Caritas Xuân Lộc gửi lời chúc mừng và trao giấy chứng nhận đến từng Học Viên đã hoàn thành khóa học. Cha Vinh sơn cũng nhấn mạnh rằng những gì được học qua những ngày tại đây sẽ là hành trang đắc lực giúp quý Học Viên tự tin hơn và giúp được nhiều người hơn nữa trong sứ mạng phục vụ người bệnh. Chăm sóc bệnh nhân là một ơn gọi rất cao đẹp và đem lại lợi ích cho nhiều người bệnh đau khổ. Sự gần gũi và chăm sóc của quý Học Viên không những có thể xoa dịu những đau đớn thể xác nhưng hơn thế, sự chăm sóc còn có thể chữa lành những vết thương tinh thần.

 

Xin Chúa thêm sức mạnh và sự can đảm cho mỗi Học Viên, để họ luôn là những chứng nhân nhiệt thành của Chúa qua cung cách phục vụ người bệnh đau khổ như thánh Gioan Thiên Chúa xưa, là luôn trăn trở với những nỗi đau của tha nhân, và hiến thân phục vụ họ.

 

Tin bài: Phaolô. Hoàng Trung Hiền OH.

[HÌNH ẢNH]